Cuộn phim #59

on

Chào các bạn, mình lại trồi lên đây.

Tội lỗi biết mấy (hoặc tỏ vẻ ra thế) khi cuộn phim này chụp Brisbane từ hồi tháng 1 mà bây giờ mới thấy ánh sáng ban ngày. Cuối cùng mình cũng đã tìm ra một nửa còn lại của Brisbane sau khi tống cả đống phim cho Llab – chân thành cảm ơn Llab đã tráng như điện sáng đưa trưa có để cuộn phim thứ 59 này không chết yểu.

Nếu như cuộn 56.5+5 là lý do chính mình đến Brisbane thì đây là những quan sát về thành phố trong các ngày còn lại.

000003

Một B&B đáng yêu gần chỗ mình ở.

.000062

Tàu sớm vắng hoe.

.000058

Hoa thuỷ tiên trong trường đại học Queensland đáng yêu như những nàng công chúa tí hon nhảy múa trên thảm xanh. Mình băng qua trường để tới Vườn bách thảo Brisbane mà đi mãi, đi mãi không thấy bảng tên hàng rào vườn bách thảo đâu cả. Hoá ra sân trường chính là cái vườn bách thảo đó…

Đây cũng là một trong những chuyến đi drama nhất đời mình (dù chỉ có 3 ngày). Tới ngày thứ 2 mình bị sốt phản vệ do lũ rệp ở nhà cắn huhu (lại là một câu chuyện kịch tính khác), giữa 11 giờ đêm coi các cháu U23 đá banh xong lại phải lò dò leo dốc đi tìm nhà thuốc tây sợ thime luôn. Lúc chụp tấm hái lá trong rừng dưới đây mình đã hơi hơi sốt mà đâu có ngờ tới tối tay mình sưng vù đỏ thành quầng như hồng tâm luôn ghê lắm =((((

000060

Tuy bịnh hoạn như thế nhưng vẫn không bớt ham vui. Lỡ mua cái 3 day pass $79 rồi nên phải xài cho hết phương tiện công cộng. Các bạn nào có đi thì chớ ngu dại như mình nhe, Brisbane nhỏ lắm đi bộ là tới nơi rồi còn nhanh hơn chờ bus @____@.

Đây là mình trong nỗ lực xài cho hết day pass nên nhảy lên phà ngang băng qua băng lại 2 bên bờ sông.

000055

.000056

.000054

Điểm ăn tiền nhất của thành phố chắc là cái bờ sông này quá. Nhưng sao mà ít cây ghê.

.000053

Đi giữa đàng nắng chang chang tự nhiên thấy một ngôi chùa lấp ló sau rừng cây thật kiu. Hoá ra cái năm nào đó tổ chức Expo cái các bạn Nepal dựng ngôi chùa này, xong đẹp quá bà con không nỡ tháo xuống nên cho nó nằm một góc ở đây luôn.

.000052

Qua khỏi chùa Nepal là tới cái vườn Nhiệt đới mini, quà giao hảo hữu nghị của Úc khùng và nước nào đó quên rồi.

.000051

Đạp xe phì phò như con bò mệt ơi là mệt (và nóng) mà gặp ly da ua açaí này là cảm thấy được cứu rỗi.

.000050

.000049

.000057

.000005

Chui vào quán cà phê mà hỏi matcha bị ông chủ tiệm khinh khinh kiểu mày ko biết matcha là gì đúng hông. Ôi tổn thương quá huhu nhưng vì quán xinh mát mẻ nên tạm tha thứ mà ngồi lại (không chết nóng).

.000041

.000042

.000047

À vì triển lãm free nên mình đã quay lại lần nữa =)))))). Có mấy khi.

.000046

.000066

.000065

000067

Không có hình ảnh nào diễn tả được sự ảo diệu và thôi miên của chiếc lồng gương này đâu.

.000064

Nghệ thuật nguỵ trang 101.

.000068

Đây là sáng mùng 1. Lại thêm một cái Tết xa nhà hiu hiu. Đáng lý mình phải mua con chó đó nhưng tôi thích mua con dê đấy làm gì được nhau =))). Cũng bày đặt đêm giao thừa chạy ra chợ mua hai bó cúc về chưng khắp nhà.

.000069

Đầu năm em đi lễ chùa. Xong khóc lên khóc xuống vì sặc khói nhang.

.000070

Chùa Tứ Ấp ngay kế bên xưởng mình. Nghe cái tên là biết hết sức Quảng Đông rồi.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )